SO SÁNH DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA TRUYỀN THỐNG
VỚI ĐỔI MỚI THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Các thành tố
|
PP DH, KT ĐG truyền thống
|
Đổi mới dạy học và KTĐG
|
Mục tiêu
|
- Học sinh thực hiện được kỹ thuật các nội dung học và đạt được thành tích quy định theo mục tiêu đã đề ra
|
- Học sinh cần nắm bắt được cá kỹ thuật và thực hiện được các kỹ thuật.
- Qua đó có thể tự hình thành các năng lực theo từng chủ đề. Thể hiện sự tiến bộ vận dụng kiến thức đã học vào thực tế
|
Nội dung
|
- Học sinh học các nội dung quy định sẵn, và phát triển theo các kiến thức đã được truyền thụ một cách thụ động, bài bản không gắn với các tình huống thực tế để xử lý.
|
- Học sinh được truyền đạt những nội dung định hướng nhằm đạt được các đầu ra quy định. Và trong quá trình học được sử dụng kiến thức để xư lý và giải quyết các tình huống thực tế nảy sinh.
|
PP dạy học và kỹ thuật dạy học
|
PPDH: - Giáo viên truyền thụ kiến thức cho học sinh và GV đóng vai trò trung tâm
- Học sinh thụ động tiếp thu kiến thức đã được quy định sẵn.
- Kỹ thuật dạy học: Giáo viên làm mẫu phân tích, hướng dẫn học sinh luyện tập theo cá phương pháp truyền thống
|
- Giáo viên đóng vai trò hỗ trợ và tổ chức các hoạt động cho học sinh
- Học sinh tự giác chủ động và tích cực tiếp thu tri thức
- Kỹ thuật dạy học: Phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo và khả năng tự xử lý tình huống cho học sinh.
- Phát huy tính tự tìm tòi nghiên cứu trong học sinh qua đó hình thành các kỹ năng và năng lực cho học sinh
|
Phương tiện cơ sở vật chất
|
- Sử dụng các phương tiện sẵn có trong nhà trường để dạy học.
- Chủ yếu là các dụng cụ luỵen tập thể dục
|
- Ngoài sử dụng các phương tiện sẵn có còn sử dụng nhiều cơ sở vật chât khác để hỗ trợ như các phương tiện truyền thông, công nghệ thông tin,.
- Hoạt động có sẵn trong môi trường xung quanh như tại địa phương hay giao lưu.
|
Kiểm tra - Đánh giá
|
- Đánh giá dựa trên tiêu chí có sẵn, và chỉ yêu cầu học sinh tái hiện lại hình thức và kiến thức đã được học
|
- Đánh giá cả quá trình học tập của học sinh. Đánh giá bằng nhiều hình thức khác nhau, Coi trọng đến khả năng hình thành năng lực và vận dụng để giải quyết tình huống.
|