1. Chuẩn kiến thức kĩ năng, thái độ:
*Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các giai
đoạn kĩ thuật chạy ngắn, một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát
triển sức nhanh.
- Hiểu một số điểm trong luật
Điền kinh (phần chạy ngắn).
*Kĩ năng
- thực hiện đúng 4 giai đoạn
trong kĩ thuật chạy ngắn: Xuất phát, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
- Vận dụng những hiểu biết về
Luật khi tập luyện, thi đấu.
- Đạt tiêu chuẩn RLTC
|
Câu hỏi/bài tập định tính (trắc nghiệm, tự luận)
|
Học sinh nhận diện đúng tên bài
tập, thứ tự động tác.
|
Học sinh tự trình bày (tuy còn thiếu sót) cách thực hiện bài
tập, các giai đoạn kĩ thuật động tác, trò chơi phát triển sức nhanh và Luật
điền kinh (chạy ngắn).
|
- Học sinh tự trình bày, mô tả
được tuy còn chưa đầy đủ về cách
thực hiện động tác, thứ tự động tác/bài tập.
- Có thể nhận xét, tự nhận xét
nhưng chưa đầy đủ.
|
- Học sinh tự trình bày, mô tả
được cơ bản đầy đủ về cách thực
hiện động tác, thứ tự động tác/bài tập.
- Học sinh nhận xét cơ bản đầy
đủ, giải thích yếu lĩnh kĩ thuật, cấu trúc bài tập, động tác trò chơi và chỉ
ra sai lầm thường mắc, cách sửa.
|
Bài tập định lượng (trắc nghiệm, tự luận)
|
Học sinh nhận diện đúng khái
niệm, thuật ngữ, tên bài tập, độngtác.
|
Học sinh tự trình bày (tuy còn thiếu sót) hoặc lựa chọn, chủ
động nhận diện đúng khái niệm, thuật ngữ và cách thực hiện bài tập, các giai đoạn kĩ thuật động tác, trò
chơi phát triển sức nhanh và Luật điền kinh (chạy ngắn), động tác.
|
Học sinh tự trình bày, mô tả
được tuy còn chưa chính xác đầy đủ về cách
thực hiện động tác/bài tập.
Có thể nhận xét, tự nhận xét
nhưng chưa đầy đủ.
|
Học sinh có thể nhận xét tương
đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kĩ thuật, cấu trúc bài tập, động tác trò chơi
và chỉ ra sai lầm thường mắc, cách sửa
|
2, Năng lực có thể hình thành
thông qua chủ đề
|
Bài tập thực hành thí nghiệm
|
|
|
Học sinh thực hiện cơ bản đúng
động tác/bài tập/trò chơi vận động
- Tổ chức được nhóm tập luyện
do GV phân công.
- Bước đầu học sinh tự nhận xét
lẫn nhau khi tập luyện.
- Bước đầu tham gia đấu tập, lập
kế hoạch tự tập trong và ngoài nhà trường
- Bước đầu lựa chọn được một số
bài tập hợp với khả năng
|
Học sinh chủ động thực hiện cơ
bản đúng động tác/bài tập/trò chơi vận động
- Tổ chức một cách chủ động
nhóm tập luyện do GV phân công.
- Học sinh tự nhận xét, đánh
giá lẫn nhau khi tập luyện.
- Học sinh tham gia, lập kế
hoạch tự tập trong và ngoài nhà trường
- Lựa chọn được một số bài tập
hợp với khả năng
|