Lưu
ý với giáo viên
Với
công tác dạy học, cô Trần Thị Thu Trang cho rằng, giáo viên cần dạy kĩ các khái
niệm cơ bản, các công thức. Cuối mỗi phần trong bài bổ sung một số câu hỏi trắc
nghiệm để củng cố kiến thức.
Các
thầy cô không nên quá chú trọng vào việc rèn kĩ năng trình bày của học sinh.
Nên cho các em làm quen với các dạng bài trắc nghiệm; cùng với đó, hướng dẫn
học sinh sử dụng máy tính cầm tay trong giải toán.
Cũng
theo cô Trần Thị Thu Trang, với mỗi câu hỏi trắc nghiệm, giáo viên nên chỉ cho
học sinh thấy các cách giải quyết bài toán: giải trực tiếp để tìm kết quả hoặc
sử dụng máy tính để tìm lời giải, hoặc một số mẹo nhỏ để loại trừ các đáp án
sai.
Đặc
biệt lưu ý, không quá đà vào làm các bài tập trắc nghiệm mà phải rèn cho học
sinh các kĩ năng tính toán, các phương pháp giải giúp học sinh nhận dang tốt
các dạng toán trong đề thi
“Thầy
cô có thể cho học sinh một hoặc một vài câu hỏi trắc nghiệm, không cho quá
nhiều câu tránh việc học sinh điền bừa cho xong; đồng thời, cho học sinh tìm
lời giải bằng máy tính cầm tay” - cô Trần Thị Thu Trang chia sẻ thêm.
Lưu
ý với học sinh
Với
học sinh, cô Trần Thị Thu Trang đưa ra 4 lưu ý như sau:
Thứ
nhất, phải nhớ các công thức và biết vận dụng chúng;
Thứ
hai, phải có máy tính cầm tay trong các tiết học toán và biết sử dung thành
thạo;
Thứ
ba, yêu cầu học sinh phải chịu khó học các công thức;
Cuối
cùng, khi làm đề trắc nghiệm phải đọc kĩ câu hỏi, tránh hấp tấp, phải trả lời
được yêu cầu của câu hỏi là gì.