Cách học để “ăn chắc” từ 5 đến 7 điểm
Theo cô Hằng, các em nên ôn tập những nội dung quan trọng trong sách giáo khoa và ôn tập theo chuyên đề cho cả hai môn Đại số và Hình học. Cụ thể:
Các em cần nắm chắc nội dung về khảo sát hàm số, vẽ đồ thị làm thật nhiều, thật kỹ các dạng bài toán liên quan đến phần hàm số.
Chuyên đề tiếp theo các em cần nắm chắc đó là phần về phương trình lượng giác thường gặp. Cách quy về phương trình tích các phương trình cơ bản và tình giá trị biểu thức lượng giác
Tiếp đến là các chuyên đề về nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; Tổ hợp xác suất, số phức,
Về phần Hình học, nên học kỹ và nắm thật chắc kiến thức về thể tích khối đa diện, khoảng cách, góc và hình tọa độ không gian, đường thẳng, mặt phẳng.
“Nếu nắm chắc kiến thức các chuyên đề trên là các em có thể đạt từ 5 đến 7 điểm” – cô Hằng chia sẻ.
Để đạt từ 7 điểm trở lên không khó
Theo cô Hằng, với những em có nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học có thì phải chắc chắn đạt từ 7 điểm trở lên. Vì vậy, ngoài việc nắm vững các chuyên đề nêu trên các em nên mở rộng kiến thức.
Ví dụ, trong đề thi thường có những câu liên quan đến tọa độ phẳng. Phần này cũng không có gì là khó và nếu làm trọn vẹn cả phần này thì học sinh có thể đạt 8 điểm.
Vì vậy cô Hằng cho rằng, bây giờ vẫn còn thời gian để các em phải học kỹ nội dung về tọa độ phẳng, bao gồm: điểm, đường thẳng trong tam giác, tứ giác và sử dụng tính chất hình phẳng.
“Còn để đạt được 9 đến 10 năm thì học sinh phải nắm vững toàn bộ kiến thức đã học. Cần ôn luyện thêm nhiều bài tập về các dạng phương trình, hệ phương trình và bất đẳng thức. Trong quá trình ôn luyện cần rút ra cho mình cách học, cách nhớ, cách hiểu, tránh kiểu học vẹt” – cô Hằng trao đổi.
"Thời gian này các em cần phân chia thời gian ôn tập sao cho hợp lý. 2/3 thời gian đầu các em nên ôn luyện thật chắc đủ dạng bài và bám sát chuẩn kiến thức trong sách giáo khoa. Khi kiến thức cơ bản đã chắc, thì 1/3 thời gian còn lại các em nên luyện giải các bài tập nâng cao, các đề thi tương ứng với đề thi minh họa của Bộ hoặc luyện tập theo các chuyên đề như phân tích ở trên" - cô Mạc Thị Hằng